head-watchonglap
วันที่ 3 ตุลาคม 2022 6:17 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » น้ำตาล วิธีการกำจัดการเสพติดน้ำตาลสามารถทำแบบไหนได้บ้าง

น้ำตาล วิธีการกำจัดการเสพติดน้ำตาลสามารถทำแบบไหนได้บ้าง

อัพเดทวันที่ 9 กันยายน 2022

น้ำตาล ทุกวันคนต้องการโปรตีนไขมัน และคาร์โบไฮเดรตจำนวนหนึ่ง มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของร่างกาย แต่บ่อยครั้งมันเป็นนิสัยการกิน และการเสพติดรสชาติ และไม่ใช่ความต้องการที่แท้จริง ที่กำหนดสิ่งที่เราต้องซื้อในร้านค้า และขนมครองตำแหน่งผู้นำในรายการผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ ทำไมเราถึงรักหวานมาก นอกจากรสชาติที่สดใสแล้ว ยังช่วยส่งเสริมการผลิตเซโรโทนินอีกด้วย

เป็นฮอร์โมนที่ช่วยลดความวิตกกังวล ทำให้ระบบประสาทสงบ และทำให้อารมณ์ดีขึ้น แต่น้ำตาลที่มากเกินไป ส่งผลเสียมากกว่าข้อดี มันส่งเสริมการพัฒนาโรคอ้วน การเกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น เพิ่มคอเลสเตอรอล การพัฒนาของโรคฟันผุ การเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ในลำไส้ที่ทำให้เกิดโรค รวมทั้งเชื้อราแคนดิดา น้ำตาลเท่าไหร่จึงปลอดภัย

องค์การอนามัยโลก ได้กำหนดปริมาณที่ปลอดภัยไว้ที่ 50 กรัม หรือ 12 ช้อนชาต่อวันสำหรับผู้ใหญ่ ในการกำจัดน้ำตาลออกจากอาหาร หรืออย่างน้อยต้องไม่เกินขอบเขตปกติคุณต้องรู้ว่าต้องทำอะไรในช่วงเวลาของการโจมตีอันแสนหวาน ไม่รวมอาหารยอดนิยมที่มีน้ำตาล รู้ว่าน้ำตาลปลอมตัวภายใต้ชื่ออะไร แทนที่ขนมที่ไม่ดีต่อสุขภาพด้วยขนมที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำตาล

คุณจะเอาชนะการเสพติดอาหารหวานได้อย่างไร ประการแรก เพื่อกำจัดนิสัยการกินของหวานอย่างต่อเนื่อง คุณต้องมีแรงจูงใจและความอดทนอย่างมาก อันที่จริง ในวันแรกประสิทธิภาพ อาจลดลงอาการง่วงนอนและหงุดหงิดอาจปรากฏขึ้น นี่เป็นขั้นตอนที่ยากที่สุด ตัวรับรสชาติหวาน ถูกสร้างขึ้นใหม่อย่างรวดเร็วการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของมันเกิดขึ้นในหนึ่งสัปดาห์หากน้ำตาลหมดไป

และหลังจาก 21 วัน พื้นฐานแรกของนิสัยจะปรากฏขึ้น ในระยะแรก เพื่อรองรับร่างกาย คุณต้องตุนของว่างโปรตีน ไขมัน⁣ ในช่วงเวลาของการโจมตีที่หวาน เป็นการดีกว่าที่จะให้ความสำคัญกับอาหารที่มีไขมันที่มีเส้นใย ไขมันจะให้พลังงานและความอิ่มแปล้ และไฟเบอร์จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติ เพิ่มการทำงานของสมอง และช่วยให้ร่างกายรับมือกับอาการมึนเมา

แคนดิดาอาศัยอยู่ในลำไส้ของเรา และไม่ใช่แค่ในลำไส้ ซึ่งเป็นเชื้อราที่จำเป็นในการกินคาร์โบไฮเดรตส่วนเกิน เมื่อเทียบกับพื้นหลังของการเสียชีวิตของพวกเขา เมื่อปฏิเสธขนมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างมาก เส้นใยจำนวนมากจะช่วยให้ร่างกายรับมือกับการกำจัดจุลินทรีย์ที่ฉวยโอกาส รวมถึงกะหล่ำปลีดองที่ไม่มีน้ำตาล ซึ่งเป็นแหล่งแลคโตบาซิลลัสธรรมชาติที่ดี

เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การจดจำว่า ในช่วงเวลานี้เป็นไปไม่ได้ที่จะพึ่งพาผลิตภัณฑ์นม ไม่ใช่ทั้งหมดที่มีประโยชน์ และน้ำตาลก็ไม่ได้ขาดไปทุกที่ เพื่อเอาชนะความอยากน้ำตาล คุณไม่เพียงแต่ต้องงดช็อคโกแลตและเค้ก ซึ่งเป็นอาหารที่ชัดเจน แต่ยังพยายามกำจัดอาหารที่มีน้ำตาลด้วย ในการทำเช่นนี้ คุณต้องอ่านฉลากผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด ผลิตภัณฑ์น้ำตาลยอดนิยมที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับซีเรียล

มูสลี่ อาหารเช้าแบบแห้ง พาสต้า ขนมปังโฮลวีต ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ คอทเทจชีส kefir โยเกิร์ต ซูชิและโรล น้ำผลไม้ สมูทตี้สำเร็จรูป ชาเย็น มันฝรั่งทอดและของว่างอื่นๆ ซุปสำเร็จรูปและอาหารจานหลัก น้ำค้างแข็ง ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์กึ่งสำเร็จรูปและไส้กรอก ผลไม้กระป๋อง ผัก สลัด ซอสสำเร็จรูป บาร์บีคิว มายองเนส ซอสมะเขือเทศ มัสตาร์ด

หากคุณต้องการเปลี่ยนการทำงานของต่อมรับรส 100 คุณต้องยกเว้นแหล่งที่มาของน้ำตาลสังเคราะห์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสารทดแทนทั้งหมดด้วย หากคุณเห็นชื่อต่อไปนี้บนฉลากผลิตภัณฑ์ โปรดทราบว่า นี่คือน้ำตาลเช่นกัน ไซลิทอล ซอร์บิทอล น้ำเชื่อม กากน้ำตาล น้ำเชื่อมข้าวโพด ทุกอย่างที่ลงท้ายด้วยซูโครส มอลโตส กลูโคส ฟรุกโตส เดกซ์โทรส ซูคราโลส

น้ำเชื่อมอาติโช๊คเยรูซาเล็ม น้ำอ้อย น้ำหวานหางจระเข้ รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ น้ำตาล และผลกระทบต่อสุขภาพมีอยู่ในหนังสือ ผู้เขียนเป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียง เขาแย้งว่าน้ำตาลเป็นอันตรายอย่างใหญ่หลวงต่อสุขภาพของมนุษย์ ได้ข้อสรุปเหล่านี้หลังจากการวิจัยทางคลินิก และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างโรคหลอดเลือดหัวใจและพฤติกรรมการบริโภคอาหาร

แนะนำให้ดูหนังสารคดีเรื่องน้ำตาล ให้คนที่อยากเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าทำไมถึงไม่ควรกิน การปฏิเสธของหวานไม่ใช่เหตุผลที่จะอารมณ์เสีย ในทางกลับกัน นี่เป็นโอกาสที่ดีในการหาของหวานทางเลือกอื่นที่ดีต่อสุขภาพ ตัวอย่างเช่น ผลไม้แห้งและผลเบอร์รี่ ผลไม้แห้งเป็นอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ และอร่อยที่จะตอบสนองความปรารถนาที่จะกินขนมไปพร้อมๆกัน

นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งพลังงานที่ดีเยี่ยมเ นื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและแคลอรี่สูง 100 กรัม ประกอบด้วยน้ำตาลประมาณ 70 กรัม และเกือบ 300 แคลอรี ดังนั้น จึงจำเป็นต้องบริโภคผลไม้แห้งในปริมาณที่จำกัด และหลังอาหารหลักเท่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น แอปริคอตแห้ง ลูกพรุน หรือแอปเปิ้ลแห้งสองสามชิ้นที่ใส่ในโจ๊กหรือชาสมุนไพรได้

พวกเขาจะได้รับประโยชน์และความสุขของคนรักหวาน นอกจากนี้ อย่าลืมว่าฤดูร้อนเป็นฤดูกาลของผลเบอร์รี่สด ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและไฟโตนิวเทรียนท์ สิ่งเหล่านี้เป็นสารที่มีประโยชน์ที่ช่วยให้เซลล์ เนื้อเยื่อของเรา และด้วยเหตุนี้ สิ่งมีชีวิตทั้งหมดจึงแข็งแรง ดังนั้น คุณสามารถรักษาตัวเอง และปล่อยให้ผลเบอร์รี่หอมและฉ่ำ 300 กรัมในตอนเช้า

คุณสามารถกำจัดการเสพติดได้เร็วแค่ไหนประมาณหนึ่งเดือน หลังจากเลิกทานน้ำตาล คุณจะสังเกตเห็นว่าทัศนคติของคุณที่มีต่อน้ำตาลนั้นเปลี่ยนไปอย่างไร ช็อกโกแลตแท่งโปรดก่อนหน้านี้จะดูหวานเกินไป และคุณจะกินน้อยกว่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทำไมต่อมรับรสได้รับการอัปเดตแล้ว หลังจากผ่านไป 2 ถึง 3 เดือน คุณจะเดินผ่านตู้โชว์ที่มีขนมที่เย้ายวนใจอย่างสบายใจ

คุณจะชอบผักและปลามากกว่า สนีกเกอร์และไม่กระทบต่ออารมณ์ที่ดีของคุณ หกเดือนหรือหนึ่งปี คุณจะเลิกเสพติดน้ำตาล ความปรารถนาของคุณจะอยู่ภายใต้การควบคุม และการไม่มีความอยากของหวาน จะกลายเป็นวิถีชีวิตที่เป็นนิสัย การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในร่างกายหลังจากเลิกน้ำตาล สภาพผิวจะดีขึ้น อารมณ์แปรปรวนจะลดลง เพิ่มความมีชีวิตชีวาในระหว่างวัน

และคุณภาพการนอนหลับในเวลากลางคืน ปรับปรุงหน่วยความจำและประสิทธิภาพ ความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและฟันผุจะลดลง ตัวเลขจะเข้าใกล้อุดมคติอีกขั้นหนึ่ง การเอาชนะการเสพติดน้ำตาลนั้นยาก ให้บทความนี้เป็นแรงผลักดันเพิ่มเติมต่อสุขภาพ และเป็นผู้ช่วยในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของการต่อสู้

อ่านต่อได้ที่ >>  ผักโขม รูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของผักโขม และวิธีการปรุงผักโขม

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)