head-watchonglap
วันที่ 18 มิถุนายน 2021 1:54 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผู้หญิง ควรระวังด้านสุขภาพ และการรับประทานอาหาร

ผู้หญิง ควรระวังด้านสุขภาพ และการรับประทานอาหาร

อัพเดทวันที่ 24 พฤษภาคม 2021

ผู้หญิง ต้องใส่ใจกับการดูแลรักษาหลังจากอายุ 25ปี ในช่วงเวลานี้มักเกิดปัญหาเช่น ท้องผูกและโรคอ้วน ผู้หญิงอายุประมาณ 25ปี มีการทำงานของร่างกายที่หลากหลายมากที่สุด หลังจากนั้นจะค่อยๆ ลดลง วิธีดูแลผู้หญิงอายุ 25ปี

1. รับประทานอาหารเช้าที่เหมาะสมทุกวัน อาหารเช้า สามารถส่งเสริมการเผาผลาญอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้หลอดเลือด และระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนเยาว์ อาหารที่เหมาะสมคือ ควรใส่ธัญพืช ผลไม้และผลิตภัณฑ์จากนม นมถั่วเหลืองหรือโยเกิร์ต ขนมปังโฮลวีท ไข่ แครอท ผลไม้ คุณสามารถเพิ่มและลดได้ตามความเหมาะสม ควรทานอาหารเช้าร่วมกับถั่ว ธัญพืช ไข่และผักผลไม้ในมื้อเช้า

2. รับประทานอาหารที่มีกากใยมากขึ้น กินหน่อไม้มากขึ้น ปริมาณเซลลูโลสของหน่อไม้ประมาณ 40เปอร์เซ็นต์ เห็ดมีปริมาณเซลลูโลสสูงที่สุด ปริมาณเซลลูโลสของเห็ดประมาณ 50เปอร์เซ็นต์ โดยเรียงตามลำดับจากส่วนใหญ่ไปหาน้อย ในผลไม้ เชอร์รี่ พุทรา แอปเปิล จะมีเซลลูโลส 50เปอร์เซ็นต์ การรับประทานอาหารเหล่านี้มากขึ้น จะมีประสิทธิภาพมากในการเสริมเซลลูโลส

3. นอนให้ตรงเวลา สิ่งที่ดีที่สุดคือ การนอนหลับอย่างสม่ำเสมอ ประมาณ 7-8ชั่วโมงต่อวัน การนอนหลับมีความสำคัญต่อสมองมาก ไม่เพียงแต่ต้องมีเวลานอนเท่านั้น แต่ต้องทำให้ได้คุณภาพการนอนหลับด้วย หากเวลานอนไม่เพียงพอหรือคุณภาพของการนอนหลับค่อนข้างต่ำ จะส่งผลเสียต่อสมอง หากนานไปสมองจะเหนื่อยล้า ซึ่งอาจส่งผลต่อการทำงานของสมอง อย่างร้ายแรง

4. ใส่ใจกับการเสริมแคลเซียม ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคกระดูกพรุน และคุณต้องใส่ใจกับการเสริมแคลเซียมในกลุ่มอายุนี้ ดังนั้นจะเสริมแคลเซียมอย่างไร? การดื่มนม 1-2แก้วโดยตรง สามารถเพิ่มปริมาณของแคลเซียมได้ กินอาหารทะเลและอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่า ได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอ สามารถเพิ่มสุขภาพของกระดูกได้

ผู้หญิง

อาหารเพื่อสุขภาพหญิงอายุ 25ปี

1. เพิ่มวิตามิน วิตามินเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องเสริมได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินดี ต้องถูกดูดซึมอย่างสมดุล หากคุณกินไข่ ผลไม้ ผักและถั่วทุกวัน คุณจะสามารถเสริมวิตามินธาตุเหล็กและอื่นๆ ได้ด้วย

2. กินอาหารขยะ หรืออาหารที่ไร้ประโยชน์ให้น้อยลง และกินของว่างที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยปกติควรพยายามปรุงอาหารด้วยตัวเองให้มากที่สุด และเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ เพื่อให้สะอาดถูกสุขอนามัยและดีต่อสุขภาพ อาหารแปรรูปบางอย่างเช่น บิสกิต ช็อกโกแลต,ช็อกโกเลต ของทอดต้องกินให้น้อยลง หากคุณต้องการทานของว่าง คุณสามารถเลือกผลไม้ โยเกิร์ต ถั่ว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ดี

3. พยายามปรับสมดุล การบริโภคโปรตีนให้มากที่สุด ผู้หญิง ควรเสริมโปรตีนอย่างเต็มที่ ส่งเสริมการซ่อมแซมผิวหนัง ผมและกล้ามเนื้อจะรักษาภาพลักษณ์ที่สวยงาม แต่ไม่ควรบริโภคโปรตีนมากเกินไป หากเราไม่เข้าใจการบริโภคโปรตีนที่ดีเราสามารถกินปลาและอาหารอื่นๆ ในวันนี้และเปลี่ยนเป็นผักสีเขียวในวันพรุ่งนี้

4. กินอาหารอย่างเหมาะสม ผู้หญิงสมัยใหม่ หลายคนกินอาหารอย่างประณีตมากเกินไป ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ และอาจนำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่นท้องผูกได้ง่าย ดังนั้นควรพยายามกินผักที่มีเส้นใยหยาบเช่น ขึ้นฉ่าย กระเทียม ต้นหอมเป็นต้นเพื่อกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ กินซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว เลือกที่มีรำข้าวสาลีเป็นอาหารหลักให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มการได้รับวิตามินบี

5. รับแคลเซียมให้เพียงพอ เมื่อเทียบกับผู้ชายแล้ว ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะขาดแคลเซียม ดังนั้นผู้หญิงหลังอายุ 25ปี ควรให้ความสำคัญกับการเสริมแคลเซียม แคลเซียมที่มีอัตราการดูดซึมค่อนข้างสูงคือนม ทานโยเกิร์ตให้มากขึ้น จะช่วยเสริมแคลเซียมมีประโยชน์มาก นอกจากนี้เต้าหู้กับงาล้วนเป็นสิ่งที่ดี คุณควรทานควบคู่ไปด้วยทุกวัน

6. กินผักสีเขียวเข้ม และกินอาหารสีดำให้มากขึ้น เพื่อนผู้หญิงหลังอายุ 25ปี มีความกังวลเรื่องผิวมาก ดังนั้นควรกินผักสีเขียวเข้มให้มากขึ้น ซึ่งมีประโยชน์มาก ในการปกป้องผิวเช่น บรอกโคลี เรพซีด สาหร่ายทะเล ผักโขมเป็นต้น ในส่วนของอาหารหลัก ควรรับประทานถั่วดำให้มากขึ้นเช่น ข้าวกล้อง งาดำ ถั่วดำเป็นต้น เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > ต่อมลูกหมากอักเสบ สาเหตุของการเกิดโรคและข้อควรระวัง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)