head-watchonglap
วันที่ 25 ตุลาคม 2021 7:39 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ลดน้ำหนัก เคล็บลับในการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

ลดน้ำหนัก เคล็บลับในการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

อัพเดทวันที่ 9 ตุลาคม 2021

ลดน้ำหนัก รู้หรือไม่ว่า 9 ใน 10 คนที่ตัดสินใจลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ บางคนถึงกับน้ำหนักมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ หากยังทานอาหารต่อไป จะทำให้การทำงานของร่างกายหนักขึ้น ทำให้ลดน้ำหนักได้ยาก เพื่อประหยัดพลังงาน นักโภชนาการพบว่า เมื่อผู้ที่มีน้ำหนักเกินเริ่มลดน้ำหนัก ระบบเมตาบอลิซึมในร่างกายจะช้าลง ดังนั้นการลดน้ำหนักจึงซับซ้อนและยากขึ้นไปอีก

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การควบคุมอาหารอย่างหนักและชาลดน้ำหนัก สามารถทำให้สุขภาพแย่ลงและไม่ช่วยรักษาน้ำหนัก ในท้ายที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด จะทำให้อ้วนขึ้นอย่างรวดเร็วและผิวแตกลายเพราะผิวหนังขยาย ดังนั้นในการจัดอันดับอาหารที่ดีที่สุด จะเป็นอาหารคีโตเจนิคเพราะง่ายในการรับประทาน และได้ผลดีที่สุด

ดังนั้นมันคุ้มค่าที่จะเหนื่อยกับการอดอาหาร หากมีวิธีง่ายๆ ในการรักษาร่างกายหรือไม่ แพทย์และนักโภชนาการชาวอเมริกัน มีวิธีในการ ลดน้ำหนัก โดยไม่ต้องอดอาหารที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ได้ผลที่สุด มีการเน้นย้ำว่า ควรให้ความชุ่มชื่นแก่ร่างกาย ถ้าไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ให้เติมมะนาวลงไปหรือใส่โซดาแทน

ลดน้ำหนัก

บางครั้งผู้คนอาจสับสนระหว่างความกระหายและความหิว การเริ่มกินแทนการดื่มน้ำสักแก้ว จากการศึกษาพบว่า ผู้ที่ดื่มน้ำมากขึ้นจะรู้สึกดีขึ้นมาก ทำให้การบริโภคแคลอรีน้อยลง ทั้งน้ำตาล ไขมัน และเกลือจะลดลงตามไปด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการดื่ม ไม่ควรเติมน้ำตาลและสารปรุงแต่งรสใดๆ

การศึกษาจำนวนมากพบว่า การดื่มโซดาหรือน้ำผลไม้ในปริมาณมาก สามารถเพิ่มความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่า การดื่มสารทดแทนน้ำตาลจะไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ ควรใช้เวลาประมาณ 7 ถึง 8 ชั่วโมง

ถ้าคิดว่าการจะมีเวลามากขึ้นคุณต้องนอนน้อยลง ดังนั้นจะแสดงให้เห็นว่า คุณคิดผิดจริงๆ หากไม่มีการนอนหลับที่เหมาะสม วันนั้นก็ไม่น่าจะเกิดผล นักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ ได้อ้างว่าการอดนอนนั้นส่งผลเสียต่อร่างกายมนุษย์อย่างแท้จริง

จากการวิจัยที่ดำเนินการในปี 2556 ผู้ที่นอนหลับไม่เพียงพอ หากกำลังพยายามได้รับพลังงานที่จำเป็น สำหรับชีวิตที่สมบูรณ์จากอาหารที่มีแคลอรีสูง เพราะเป็นเพราะความจริงที่ว่าพื้นที่ของสมองที่รับผิดชอบต่อความรู้สึกหิว การนอนหลับ เวลาที่จำเป็น สำหรับการฟื้นตัวของร่างกายอย่างเต็มที่

หากใช้เวลามากขึ้น ในการเพลิดเพลินกับอาหารเช้าและอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไป ในระหว่างวัน มีการแนะนำจากนักโภชนาการ อย่างไรก็ตามการศึกษาทำยืนยันว่า คนรักอาหารเช้ามีโอกาสน้อยมากที่จะได้รับจากไขมันในช่องท้อง อาหารเช้าควรมีความสมดุล แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง

เมื่อหิวมาก ควรดื่มน้ำก่อนทานอาหาร ไม่ควรทานอาหารทันที เพราะจะหมายถึง อาหารแคลอรีสูงที่มีคุณค่าทางโภชนาการต่ำ ดังนั้นจึงต้องการอาหารจานด่วน ซึ่งนำไปสู่การแก่ก่อนวัย เนื่องจากอาหารมีไขมันสูง เพราะมันจะสะสมอยู่ในร่างกาย โยเกิร์ตเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีที่สุด การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยโยเกิร์ตโรยด้วยถั่วหรือผลเบอร์รี่ ไม่ควรทานแบบที่มีน้ำตาล ให้พยายามเพิ่มของว่างเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างมื้อเช้าและมื้อกลางวันลงในอาหารให้มากขึ้น

อย่าลืมประโยชน์ทางโภชนาการสำหรับร่างกายด้วย การทำอาหารเฉพาะเมื่อไม่หิว เมื่อเริ่มหิว เป็นการยากที่จะหลีกเลี่ยงโดยการไม่ทาน หลายคนจึงเลือกผลิตภัณฑ์จากร้านแปรรูปพิเศษที่ส่งผลเสียต่อน้ำหนักตัว ซึ่งอาจนำไปสู่มะเร็งได้ นอกจากนี้อาหารแปรรูปยังส่งผลต่อการสะสมในร่างกาย

เราสามารถเลือกรับประทานถั่วให้มากขึ้น เพราะถั่วเป็นผลิตภัณฑ์สากลที่มีไขมันดีเยอะมาก ในต่างประเทศถั่วเป็นอาหารที่ขาดไม่ได้สำหรับของว่างระหว่างอาหารเช้าและอาหารกลางวัน ในการศึกษามากกว่า 81,000 คนในอเมริกาพบว่า ผู้ที่กินถั่วหรือเมล็ดพืชเพียงไม่กี่หยิบมือต่อวัน มีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ

การออกกำลังกายทุกเช้าจากการศึกษาพบว่า ผู้ที่เน้นการฝึกในตอนเช้าสามารถเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ในระหว่างออกกำลังกาย เพราะต้องใช้ไขมันสะสมมากขึ้นในการเผาผลาญร่างกาย การออกกำลังกายมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสุขภาพ สามารถช่วยป้องกันภาวะซึมเศร้าและโรคหัวใจ โรคปอดได้อีกด้วย

การกินธัญพืชไม่ขัดสีมากขึ้นเช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี ข้าวกล้อง ซึ่งอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและธาตุเหล็ก นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ดีต่อสุขภาพมาก ผักและผลไม้ ผลไม้เป็นอีกวิธีที่ดีมีไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งวิตามินและน้ำที่ดีเยี่ยม การกินผักและผลไม้ช่วยอิ่มท้อง ช่วยลดโอกาสการกินมากเกินไป ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เร่งการเผาผลาญ และยังมีผลดีต่อจุลินทรีย์ในลำไส้

การขาดวิตามินที่พบในผักและผลไม้ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น นักโภชนาการกล่าวว่า บางครั้งเราสามารถเบี่ยงเบนจากโภชนาการที่เหมาะสม และให้รางวัลตัวเองกับของอร่อยๆ ได้แต่เพียงต้องรู้จักประมาณตนในการรับประทานอาหาร แนวทางที่ถูกต้องในการลดน้ำหนัก ไม่เพียงแต่จะปรับปรุงรูปลักษณ์ แต่ยังรวมถึงความเป็นอยู่ที่ดีอีกด้วย การกำหนดลำดับความสำคัญที่เหมาะสมสำหรับตัวเอง จะไม่ทำร้ายสุขภาพในการพยายามลดน้ำหนัก ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร ควรเลือกอาหารที่เหมาะสม และควรควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพราะจะช่วยได้มาก หากสามารถทำได้ตามคำแนะนำ ทุกคนสามารถมีสุขภาพที่แข็งแรงได้

อ่านต่อได้ที่ >> แท้ง การแท้งบุตร เกิดจากสาเหตุใด กรณีแบบไหนที่ควรยุติการตั้งครรภ์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)