head-watchonglap
วันที่ 1 ธันวาคม 2021 10:47 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ว่ายน้ำ การวางแผน สำหรับการว่ายน้ำครั้งแรก

ว่ายน้ำ การวางแผน สำหรับการว่ายน้ำครั้งแรก

อัพเดทวันที่ 20 พฤศจิกายน 2021

ว่ายน้ำ กีฬาทางน้ำและนักว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จ ได้เริ่มนับถอยหลังแล้ว และคุณสามารถออกไปในทะเลเปิดได้ ผู้ที่เพิ่งเริ่มเล่นกีฬาว่ายน้ำ สามารถเตรียมตัวสำหรับการว่ายน้ำครั้งแรกได้ ยูเลีย สเมอร์โดวา ผู้ฝึกสอนหลักของโปรแกรมทางน้ำที่สโมสร ตอบคำถามหลัก เกี่ยวกับการเริ่มต้นครั้งแรกในน้ำเปิด คุณสามารถวางแผนสำหรับการว่ายน้ำครั้งใหญ่ครั้งแรกได้เมื่อใด ซึ่งได้อธิบายข้อมูลได้ ดังนี้

การว่ายน้ำครั้งแรก สามารถวางแผนได้ แม้กระทั่งบนเวที ที่คนยังว่ายน้ำไม่เป็น ให้​เป็น​เหตุ​ผล​ใน​การ​ตั้ง​เป้าหมาย ตัวอย่างเช่น ลองพิจารณาการเข้าร่วมในการรวบรวมข้อมูลระยะทาง 1,000 เมตร เพื่อเตรียมตัวและเรียนรู้วิธีว่ายน้ำตลอดทาง การว่ายน้ำ ในที่โล่งอาจเป็นเป้าหมายที่จริงจังกว่านั้น เมื่อมีแถบที่คุณพยายามจะเอาชนะ มันทำหน้าที่เป็นแรงจูงใจเพิ่มเติม สำหรับการฝึก และทำให้การออกกำลังกายแต่ละครั้งน่าสนใจยิ่งขึ้น

ว่ายน้ำ

สิ่งที่คุณต้องมีเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันน้ำเปิด ถ้าคนๆหนึ่งว่ายน้ำไม่เป็น คุณต้องเริ่มจากพื้นฐาน ในกรณีนี้ การตัดสินใจที่มีอำนาจที่สุด คือการควบคุมรูปแบบพื้นฐานทั้งสี่ ได้แก่ ท่าผีเสื้อ กบ คลานที่ด้านหลัง และบนหน้าอก นี่เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้รู้สึกมั่นใจที่สุดเมื่ออยู่ในน้ำ ในน้ำเปิด แม้ว่าคุณจะคลานเป็นหลัก แต่บางครั้งคุณยังคงต้องเปลี่ยนรูปแบบ การ ว่ายน้ำ ท่าผีเสื้อ พลิกตัวบนหลังของคุณ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์

เมื่อเป้าหมายคือการว่ายน้ำในการคลาน 1,000 เมตร ในที่สุด บุคคลต้องมั่นใจว่า เขาสามารถทำระยะทางนี้ได้ ภายในกรอบของการฝึก คงจะดีถ้ามอบให้เขาภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที เวลาดังกล่าว จะเป็นเครื่องยืนยันถึงเทคนิคที่ดี และสมรรถภาพทางกายในระดับที่เหมาะสม ซึ่งคิดว่าสำคัญสำหรับการว่ายน้ำ เพราะมีความเสี่ยงอยู่เสมอในน้ำเปิด

ระยะทางที่ดีที่สุด สำหรับการเริ่มต้นครั้งแรกคืออะไร สิ่งที่ดีที่สุดคือระยะทางขั้นต่ำ การรวบรวมข้อมูล 1,000 เมตร มีการว่ายน้ำในที่โล่งซึ่งมีระยะทางเช่นนี้ ในสระ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยขั้นตอน ที่เป็นไปได้สำหรับการฝึกในระดับใดระดับหนึ่ง ถ้าคนไม่ว่ายน้ำเลย 25 เมตร เป็นก้าวแรก จากนั้นเราทำงานเพิ่มขึ้น ได้แก่ 50 100 และ200 เมตร และอื่นๆ สูงถึง 1,000 เมตร

เวลาที่ดีที่สุดของปีที่จะเข้าร่วมในการเริ่มต้นครั้งแรก จะเป็นฤดูร้อนเมื่อน้ำอุ่น หากบุคคลไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันเช่นนี้มาก่อน แม้แต่น้ำที่อุณหภูมิ 22 องศา โดยที่นักว่ายน้ำอยู่ในชุดดำน้ำ ก็สามารถทำให้เขาตกใจได้ จะไม่สับสนนานหรือถึงขั้นตื่นตระหนก ดังนั้น ฤดูร้อนจึงเป็นสภาพอากาศที่ดีที่สุด และสะดวกสบายที่สุดสำหรับสภาพอากาศ และอุณหภูมิของน้ำ แน่นอนว่ายังมีนักกีฬาที่กล้าหาญ และสิ้นหวังที่สามารถลองเริ่มเร็วขึ้น ในฤดูใบไม้ผลิเมื่อน้ำยังไม่อุ่น

หรือในฤดูใบไม้ร่วง ทุกอย่างเป็นรายบุคคล และจะเป็นการดีที่สุดที่จะตัดสินใจกับโค้ชของคุณ โดยอาศัยเงื่อนไข ที่บุคคลพร้อมที่จะแข่งขัน อะไรคือความแตกต่างที่สำคัญ ระหว่างการว่ายน้ำในสระและน้ำเปิด สระว่ายน้ำในฟิตเนสคลับเต็มไปด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเท่ากันเสมอ มีเครื่องหมายที่ด้านล่าง ตัวคั่นระหว่างแทร็ก คนมักจะเข้าใจวิธีการ และทิศทางที่จะย้าย มีการจำกัดระยะทาง โดยส่วนใหญ่ความยาวของแทร็กคือ 25 เมตร เพื่อให้มองเห็นขอบฟ้าได้เสมอ

คุณสามารถหยุดที่นี่ได้ทุกเมื่อ โดยยืนโดยให้เท้าอยู่ด้านล่างพิงด้านข้าง มันเป็นสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยมาก น้ำเปิดคือแหล่งน้ำที่มีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทะเล แม่น้ำ หรือมหาสมุทร ไม่มีเครื่องหมายและเส้นทาง ไม่มีก้นอยู่ใต้ฝ่าเท้าของคุณ เป็นไปได้มากว่าน้ำจะไม่ใส ปลาและแมงกะพรุนสามารถว่ายน้ำได้ คลื่นอาจปรากฏขึ้น ลม แดด ฝน นักกีฬาที่ว่ายน้ำในที่โล่ง ให้ความรู้สึกได้ด้วยตัวเอง นี่คือธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่สามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่า เป็นค่าลบ มีพื้นที่ เสรีภาพ ความสามัคคีกับสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณ การพบว่ามันเป็นข้อได้เปรียบที่นักว่ายน้ำ ไม่ชนกำแพงทุกๆ 25 เมตร คุณสามารถว่ายน้ำได้นานไม่จำกัด โดยไม่ขัดจังหวะการเคลื่อนไหวแบบเป็นวงกลม ไม่มีการหยุดหรือหยุด นี่จะเป็นความสุขที่สุด น้ำเปิดต้องใช้ทักษะในการปรับทิศทาง ซึ่งหมายถึง สระว่ายน้ำมีเครื่องหมายที่ด้านล่าง วงเวียนระหว่างเลน และด้วยเหตุนี้ บุคคลจึงเข้าใจที่จะไป

ทักษะบางอย่างที่ต้องเรียนรู้ เนื่องจากมีจังหวะการเคลื่อนไหวบางอย่าง การหายใจเข้าการยกศีรษะ และทุกอย่างทันเวลาสบาย โดยไม่ต้องใช้พลังงานมาก สำหรับอุปกรณ์ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ หากสระว่ายน้ำอยู่ที่ 28 องศาเสมอก็สามารถเย็นลงในน้ำเปิดได้ จากนั้นคุณต้องมีชุดประดาน้ำ คุณต้องมีหมวกที่ใส่สบาย แว่นตาว่ายน้ำที่ไม่รั่วไหล

โดยเฉพาะในน้ำเกลือ หากน้ำเข้าตาจะทำให้ไม่สบายใจอย่างยิ่ง อาจทำให้สับสนขณะขับรถ และไม่สามารถหยุดและแก้ไขทุกอย่างได้ ในวันว่ายน้ำ อาหารควรจะคุ้นเคยให้มากที่สุด หลีกเลี่ยงอาหารใหม่ๆ หรืออาหารที่คุณรู้ว่า จะทำให้คุณป่วย หลังอาหาร ในทางกลับกัน คุณควรรู้สึกสบาย ส่วนวันว่ายน้ำ ก็แล้วแต่ว่าเริ่มกี่โมง ซึ่งมันเกิดขึ้นที่การว่ายน้ำ เริ่มเร็วมากเช่นเวลา 7.00 นาฬิกา จากนั้นคุณต้องทานอาหารเช้าตอน 5 โมงเย็น หรือเร็วกว่านั้น

ในกรณีนี้ คุณสามารถทำของว่างเบาๆ ได้ มีคนใช้ผลิตภัณฑ์ทั่วไป เช่นสามารถกินกล้วยก่อนว่ายน้ำได้ ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วที่เติมพลัง และช่วยให้ว่ายน้ำได้ไกล

อ่านต่อได้ที่ >>  โครงการ เคล็ดลับสำหรับการเริ่มต้นโครงการ ที่ประสบความสำเร็จ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)