head-watchonglap
วันที่ 6 ธันวาคม 2022 10:30 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดีวิธีการป้องกันโรคอ้วน 

สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดีวิธีการป้องกันโรคอ้วน 

อัพเดทวันที่ 9 สิงหาคม 2022

สุขภาพ การระบาดของโรคอ้วนกำลังเพิ่มขึ้นในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผู้ใหญ่ 2 ใน 3 คนกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับผนัง น่าเสียดายที่เราอยู่ในสังคมที่โรคอ้วน เกิดขึ้นได้ ง่ายมาก ทั้งหมดนี้รวมกันหมายความว่า เราต้องระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันส่วนเกินสะสมจนส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้อายุขัยสั้นลงและมีปัญหาสุขภาพเพิ่มขึ้น คุณต้องจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

คุณทำได้เพียงแค่ทำให้ไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดีของคุณรู้สึกเป็นธรรมชาติ การควบคุมอาหารของคุณ กองบนผักและผลไม้ ด้วยปิรามิดอาหารแต่ละอย่างที่ USDA สร้างขึ้น ผักและผลไม้ ส่วนใหญ่เป็นผักได้รับการเน้นย้ำมากขึ้น อาหารของคุณควรประกอบด้วยอาหารที่มีสีสันเป็นส่วนใหญ่ พร้อมด้วยโปรตีนลีนและผลิตภัณฑ์จากนม หากอาหารทุกมื้อของคุณมีผลไม้หรือผัก ไม่นับมันฝรั่งเป็นคู่แข่งหลัก แสดงว่าคุณทำถูกต้องแล้ว

สุขภาพ

เมื่อพูดถึงของขวัญที่อร่อยจากธรรมชาติ ยิ่งใบไม้และมีสีสันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีเท่านั้น มันฝรั่งและผักประเภทแป้งอื่นๆไม่ค่อยดีเท่าไหร่และเต็มไปด้วยคาร์บ และจะแย่ลงเมื่อทอดในน้ำมันหรือทาเนย ทำให้เป็นจุดที่จะกินรุ้งทั้งหมดทุกวัน คิดว่าโปรตีนสูงและปริมาณไขมันสูง โปรตีนยังเป็นส่วนสำคัญของอาหารของเรา มันสร้างและเสริมสร้างกล้ามเนื้อของคุณและระงับความอยากอาหารของคุณ

หมายความว่า คุณจะไม่ไปถึงความตายของช็อคโกแลตตอนดึก ซึ่งทำลายความพยายามที่คุณทำมาทั้งวัน ส่วนผลิตภัณฑ์นมให้กินในปริมาณปกติ เป็นแหล่งแคลเซียมชั้นดี อย่าหักโหมจนเกินไป ข้อความเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากนมมีความสำคัญอย่างยิ่งที่คุณเคยได้ยินมา บ่งบอกถึงพลังของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมมากกว่าสิ่งอื่นใด มีความสัมพันธ์กันเพียงเล็กน้อยระหว่างโรคกระดูกพรุนกับความสัมพันธ์ที่คล้ายคลึงกัน

และมีนัยสำคัญระหว่างการบริโภคนมในปริมาณมากกับมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งรังไข่ อย่ากลัวไขมันอิ่มตัว ไขมันเหล่านี้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยคิดว่าไม่ดีสำหรับคุณนั้นไม่แย่เลย อันที่จริง ผลิตภัณฑ์ไขมันต่ำอาจมีน้ำตาลเพิ่ม ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำที่ยอมรับได้คือกรีกโยเกิร์ตซึ่งมีโปรตีนสูง แต่อย่ากลัวไขมันในผลิตภัณฑ์นม การดื่มน้ำ ประโยชน์ของน้ำแทบจะไม่มีที่สิ้นสุด ผิวของคุณกระจ่างขึ้น อวัยวะของคุณถูกชะล้างออกไป

สารพิษต่างๆกำจัดออกไป คุณลดน้ำหนัก และคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และเมื่อคุณดื่มน้ำ คุณจะไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและแคลอรีสูง ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอยู่ชั่วขณะและดื่มแคลอรีเปล่า การวิจัยกล่าวว่า หากคุณเพิ่มปริมาณน้ำของคุณประมาณหนึ่งลิตรต่อวัน น้ำหนักจะเริ่มลดลงอย่างช้าๆ โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ ผู้ชายควรดื่มประมาณ 3 ลิตร 0.8 แกลลอนสหรัฐฯ และผู้หญิงประมาณ 2 ลิตร

การจำกัดการบริโภคสินค้าแปรรูปและธัญพืชขัดสี หากมีเหตุผลที่โรคอ้วนระบาดเป็นโรคระบาดจริงๆ นั่นก็เพราะว่าธัญพืชที่ผ่านการกลั่นบรรจุหีบห่อเป็นอาหารบางชนิดที่หาได้ง่ายที่สุดในโลก คุณสามารถหยิบคุกกี้ ขนมปังมหัศจรรย์ หรือถุงมันฝรั่งทอด แล้วออกไปที่ประตู แน่นอนว่าตอนนี้สะดวกแต่จะเสียหายในภายหลัง ยิ่งแปรรูปมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีสารอาหารน้อยลงเท่านั้น และยิ่งขาวขึ้นด้วย ทุกสีถูกเอาออกแล้ว

ดังนั้น ถ้ามันมาในแพ็คเกจหรือถ้ามันขาวเหมือนพุดเดิ้ลในเช้าวันคริสต์มาสให้วางลง เป็นเพียงน้ำตาลธรรมดาที่กินอินซูลินและนำไปสู่การสะสมไขมันส่วนเกิน ชั่งน้ำหนักและตวงอาหารของคุณ ไม่ใช่ว่าควรหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิด ก็คือควรหลีกเลี่ยงมากเกินไป และน่าเสียดายที่เราอยู่ในสังคมที่ต้องการให้ทุกสิ่งถูกแทนที่ หากคุณชั่งน้ำหนักอาหาร คุณจะเห็นว่าขนาดที่เหมาะสมคืออะไร

ตัวอย่างเช่น การเสิร์ฟเนื้อสัตว์ขนาด 3 ออนซ์ จะมีขนาดเท่ากับสำรับไพ่เท่านั้น คุณไปร้านอาหารโปรดบ่อยแค่ไหนและกินทั้งจาน การชั่งน้ำหนักอาหารอาจทำให้ปวดหลังได้ ดังนั้น ให้บดให้หมดในคราวเดียว ทานของว่างเพื่อสุขภาพที่คุณชอบ เช่น ถั่ว ผลไม้แห้งฯลฯ และห่อของที่ควบคุมโดยพวงมาลัยสำหรับทั้งสัปดาห์ ระหว่างทางออกจากประตูบ้าน คุณสามารถคว้าขนมนั้น

และรู้ว่าคุณจะไม่ทำลายทั้งวันด้วยของว่างที่ดีต่อสุขภาพที่กลายเป็นการปรุงถั่วลิสงจนหมดขวดโดยไม่ได้ตั้งใจ ดูเหมือนวิธีที่รวดเร็วในการลดแคลอรี และในตอนเช้า คุณจะมีแคลอรีที่ไม่เพียงพอ การวิจัยแสดงให้เห็นว่า คุณจะทำมากกว่าชดเชยในภายหลังด้วยการกินมื้อเที่ยงมื้อใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้น คุณจะรู้สึกเฉื่อยชาทุกเช้าและมองหาพลังงานนั้นในมื้อกลางวัน พยายามจัดเวลาสำหรับอาหารเช้าที่เหมาะสม

ใส่ใจเรื่องอาหารที่บ้าน ที่ทำงาน และที่โรงเรียน มันยากพอที่จะควบคุมสิ่งที่เราเก็บไว้ในครัวของเราเอง แต่การอยู่ในความเมตตาของโรงอาหารในที่ทำงานหรือที่โรงเรียน ทำให้สิ่งต่างๆยากขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัด ถ้าเป็นไปได้ ให้นำอาหารมาเองจากที่บ้าน เป็นเวลา 5 นาทีในตอนเช้า คุณจะไม่รู้สึกถึงความผิดพลาดของน้ำตาลในยามบ่ายของ Snickers วันอังคารแบบดั้งเดิม และงานเลี้ยงอาหารกลางวัน

การใช้ชีวิตอย่างมี สุขภาพ หยุดนั่งหน้าจอ คนอเมริกันโดยเฉลี่ยใช้เวลา34 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการดูทีวี และไม่รวมหน้าโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณรู้หรือไม่ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่เมื่อคุณอยู่หน้าจอ ไม่เคลื่อนไหวและเกิดผล เริ่มต้นด้วยการตัดทีวีหรือคอมพิวเตอร์เพียง 30 นาทีในแต่ละวัน ดูสิ่งที่คุณทำได้ คุณอาจจะมีความสุขมากขึ้นด้วย

คุณไม่เพียงแค่ไม่อยากนั่งเฉยๆ เปรียบเทียบชีวิตของคุณกับคนที่น่าทึ่งที่คุณเห็นบน Facebook อย่างเกียจคร้าน แต่คุณต้องการที่จะลุกขึ้น และทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ ถึงจะเป็นแค่การซักผ้าก็เถอะ การขับเหงื่อ อย่าตีกันที่พุ่มไม้เพราะสิ่งนี้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์จรวดที่ไกลที่สุด การออกกำลังกายนั้นดีสำหรับคุณ ช่วยลดน้ำหนัก และสามารถปรับปรุงอารมณ์ของคุณได้

ตามหลักการแล้ว คุณต้องการออกกำลังกายระดับปานกลางประมาณ 30 นาทีในแต่ละวัน แต่สิ่งที่คุณทำได้คือก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง คุณไม่จำเป็นต้องเข้ายิมหรือไปซื้อรองเท้าวิ่ง และเริ่มประหยัดเงินในการเปลี่ยนข้อเข่าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้การออกกำลังกาย เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของคุณแทนสิ่งที่คุณต้องทำ ไปเดินป่า ว่ายน้ำ เข้าร่วมลีก

เมื่อการออกกำลังกายไม่ได้ผล เป็นเรื่องสนุกและคุณทำมากกว่านั้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณไม่สามารถทำให้มันสนุก และเป็นธรรมชาติได้ การดูแลสุขภาพลูกของคุณ เมื่อคุณเริ่มต้นบนเส้นทางที่ผิดตั้งแต่อายุยังน้อย การกลับมาสู่เส้นทางนั้นยากยิ่งกว่าเดิม ดังนั้น การทำให้แน่ใจว่าพวกเขาตัดสินใจได้ดี จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีเช่นกัน นี่คือข้อมูลพื้นฐานบางประการ เป็นแบบอย่างที่ดี

หากลูกๆของคุณเห็นคุณเอา Fritos มาพันถุง พวกเขาก็จะทำเช่นเดียวกัน แสดงให้พวกเขาเห็นว่าการกินเพื่อสุขภาพ เป็นเพียงชีวิตประจำวันปกติ หากคุณไม่ต้องการ Fritos พวกเขาจะไม่ต้องการ Fritos น้อยลงเช่นกัน เป็นกำลังใจ ซึ่งหมายถึงการส่งเสริมการออกกำลังกาย ดื่มน้ำ และรับประทานอาหารเฉพาะเมื่อหิวเท่านั้น เสนอให้ทำกิจกรรมต่างๆกับพวกเขา

หรือซื้อน้ำให้พวกเขาสักแก้วเมื่อคุณกระหายน้ำ กินข้าวด้วยกันเพื่อไม่ให้กินคนเดียว และบ่อยขึ้น แต่อย่าใช้อาหารที่ไม่ดีเป็นรางวัล เพราะจะทำให้สมาคมเป็นที่ต้องการมากขึ้น

อ่านต่อได้ที่ >>  เลือด การเลือกปริมาณการถ่ายเลือดที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)