head-watchonglap
วันที่ 18 มกราคม 2022 9:00 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อนุมูลอิสระ ความสัมพันธ์ระหว่างโภชนาการกับสารต้านอนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระ ความสัมพันธ์ระหว่างโภชนาการกับสารต้านอนุมูลอิสระ

อัพเดทวันที่ 12 มกราคม 2022

อนุมูลอิสระ มนุษย์เป็นสัตว์แอโรบิก และไม่สามารถอยู่รอดได้หากไม่มีออกซิเจน ยกเว้นแบคทีเรียที่ไม่ใช้ออกซิเจน 2 ถึง 3 ตัวในโลก ออกซิเจนเป็นหนึ่งในสารพื้นฐาน สำหรับทุกกิจกรรมในชีวิต ในขณะที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมชีวิต ออกซิเจนยังผลิตอนุมูลอิสระชนิดออกซิเจนที่เกิดปฏิกิริยา ซึ่งทำให้เซลล์เสียหายและนำไปสู่การเกิดโรคต่างๆ ภายใต้สถานการณ์ปกติ การผลิตและการกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกายจะสมดุล

ในบรรดาสารที่ต่อสู้กับอนุมูลอิสระนั้น ส่วนหนึ่งมาจากอาหารโดยตรง และอีกส่วนหนึ่งคือสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ผลิตในร่างกาย แต่ในการวิเคราะห์ขั้นสุดท้าย มันยังมาจากการบริโภคสารอาหารอีกด้วย เมื่ออนุมูลอิสระในร่างกายไม่สมดุล จะทำให้ร่างกายเกิดโรคได้ ปัจจุบันเชื่อกันว่าอนุมูลอิสระเป็นหนึ่งในฐานทางพยาธิสภาพของโรคต่างๆ เช่น เนื้องอก อายุมากขึ้น โรคหัวใจและหลอดเลือด และหลอดเลือดสมอง สมองเสื่อมในวัยชรา

อนุมูลอิสระ

รวมถึงต้อกระจก จากการศึกษาพบว่าอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีความสัมพันธ์กับอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และเนื้องอกบางชนิดที่ลดลง สารอาหาร เช่น วิตามินอี วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ซีลีเนียมและสังกะสี สามารถต่อสู้กับการทำลายของอนุมูลอิสระต่อร่างกาย และทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อาหารหลายชนิดมีคุณสมบัติ ต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่ง เช่น กีวี ลูกแพร์เต็มไปด้วยหนาม น้ำมันปลา

ซึ่งอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน n3 และ n6 ซีรีส์ น้ำซีบัคธอร์น ราขาว เห็ด วูลฟ์เบอร์รี่ มะระขี้นก เป็นต้น สรุปได้ว่าการเสริมอาหารที่มีสารต้าน อนุมูลอิสระ เป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ข้อกำหนดด้านอาหารสำหรับผู้ใหญ่มีอะไรบ้าง วัยผู้ใหญ่คือตัวเชื่อมโยงที่สำคัญในชีวิต การจะมีสุขภาพที่ดีในวัยชรา และมีพลังงานเพียงพอ ที่จะเติมเต็มความฝันอันอ่อนเยาว์ของคุณหลังเกษียณ

คุณต้องทำงานหนักตลอดชีวิตในวัยผู้ใหญ่ ร่างกายที่แข็งแรง ในหมู่พวกเขา อาหารทางวิทยาศาสตร์และวิถีชีวิตที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สองประเด็นต่อไปนี้เป็นพื้นฐานสำหรับสิ่งนี้ อาหารหลากหลาย โภชนาการครบถ้วน และอาหารสมดุล การปรุงอาหารและการแปรรูปอาหาร ควรเป็นไปตามหลักการโภชนาการและปรับให้เข้ากับลักษณะของฤดูกาล ควรมีความหนารวมกันทั้งเนื้อสัตว์และผัก

ความแห้งและความบางปานกลาง ข้าวเป็นอาหารหลักและควรใช้ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ปลาและผักสด นอกจากนี้ ให้ความสนใจกับการบริโภคพลังงาน ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานต่างกันออกไป จะได้รับพลังงาน 2400 ถึง 3200 กิโลแคลอรีต่อวัน และผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานในระดับเดียวกัน จะได้รับพลังงานวันละ 2100 ถึง 2700 กิโลแคลอรี ควรกระจายวัสดุแหล่งพลังงานอย่างสมเหตุสมผล

วัสดุใดก็ตามที่สูงหรือต่ำเกินไป จะไม่เหมาะที่จะทำให้เกิดความไม่สมดุล หลักฐานพื้นฐานของการรับประทานอาหาร ที่สมเหตุสมผลคือความพึงพอใจ ทางโภชนาการควรทำได้สำเร็จ โดยอาศัยการรับประทานอาหารเป็นหลัก อาหารให้ระบบสารอาหารและสารสังเคราะห์อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ในบางกรณีอาหารเสริม อาจช่วยเพิ่มสารอาหารอย่างน้อยหนึ่งชนิด ที่ไม่ได้บริโภคอย่างเพียงพอในอาหารทั่วไป

อย่างไรก็ตามแม้ว่าอาหารเสริมจะแนะนำในบางกรณี แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนอาหารเพื่อสุขภาพได้ ปรับปรุงสุขภาพของผู้คนและลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง ที่สำคัญผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุล และการออกกำลังกาย ตามคำแนะนำของสมาคมโภชนาการ และคู่มืออาหารเพื่อสุขภาพอเมริกัน ร่วมกับเงื่อนไขของประเทศ อาหารที่เหมาะสมสามารถสรุปได้เป็น สองประโยคและสิบคำคือ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า แดง เหลือง เขียว ขาว

หนึ่งสองสามสี่ห้า หนึ่งหมายถึงการดื่มนมหนึ่งถุงโยเกิร์ต ทุกวันซึ่งมีแคลเซียม 250 มิลลิกรัม ซึ่งสามารถปรับปรุงการบริโภคแคลเซียม ในอาหารโดยทั่วไปต่ำในประเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอง หมายถึงการบริโภคคาร์โบไฮเดรต 250 ถึง 350 กรัมต่อวันซึ่งเทียบเท่ากับอาหารหลัก 6 ถึง 8 ตำลึง แต่ละคนสามารถเพิ่มหรือลดได้ตามสถานการณ์เฉพาะ สามหมายถึงการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง 3 มื้อต่อวัน

เครื่องดื่มที่ดีที่สุดคือชา และชาที่ดีที่สุดคือชาเขียว จากการศึกษาของสถาบันการแพทย์ป้องกัน ชาเขียวมีฤทธิ์ต้านเนื้องอกและต้านการติดเชื้อได้อย่างชัดเจน สีขาวหมายถึงแป้งข้าวโอ๊ตหรือข้าวโอ๊ตรีด จากการวิจัยพบว่า การรับประทานข้าวโอ๊ตบด 50 กรัมต่อวัน สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อโรคเบาหวาน ดำหมายถึงเชื้อราดำ การรับประทานเชื้อราดำ 5 ถึง 15 กรัมทุกวันสามารถลดความหนืดของเลือด และคอเลสเตอรอลในเลือดได้อย่างมาก และช่วยป้องกันการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

อ่านต่อได้ที่ >>  ภาษา อธิบายวิธีฝึกลูกภาษาล่าช้าที่บ้าน 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)