head-watchonglap
วันที่ 18 พฤษภาคม 2021 4:21 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » เคล็ดลับ ที่ไม่ลับกับวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ลูกของคุณกินผัก

เคล็ดลับ ที่ไม่ลับกับวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ลูกของคุณกินผัก

อัพเดทวันที่ 2 มีนาคม 2021

เคล็ดลับ ทำอย่างไรให้ลูกที่ไม่ชอบกินผัก กลับมากินผัก ไม่ต้องกังวล พ่อแม่ผู้ปกครองมีวิธีการบางอย่างที่พ่อแม่ สามารถอดทนเพื่อให้ลูกน้อยพัฒนานิสัยที่ดีในการกินผักโดยเร็ว ฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลาที่ทุกอย่างเริ่มเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีผักมากมายตามฤดูกาล ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการ และอร่อยซึ่งเยี่ยมมาก อย่างไรก็ตามทารกบางคนไม่ชอบกินผัก ฉันจะทำอย่างไร พ่อแม่และแม่ไม่ต้องกังวล เฉิงชิวหมิงผู้อำนวยการแผนกกุมารเวชศาสตร์ และหัวหน้าแพทย์ของโรงพยาบาลโจวพู ได้สรุป “เคล็ดลับ ” การบางอย่างผู้ปกครอง สามารถทดลองใช้อย่างอดทน และปล่อยให้ทารกมีนิสัยที่ดีในการกินผักโดยเร็วที่สุด

เด็กต้องพยายามซ้ำๆ เพื่อยอมรับอาหารใหม่ อาจมากกว่าหนึ่งโหล อย่าเพิ่งท้อใจหลังจากที่ลูกปฏิเสธ คุณสามารถเปลี่ยนเรื่องและลองใหม่อีกครั้งในวันอื่น เลือกผักที่มีรสหวานก่อน และทำให้อร่อยพ่อแม่จะกินให้ลูกกินทีละคำช้าๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มปริมาณสำหรับผักที่มีรสชาติมากขึ้น รอจนกว่าเด็กจะชินกับการกินผัก คุณสามารถขอให้เขาช่วยล้างและปรุงผัก และขอความคิดเห็นจากเด็กๆ เกี่ยวกับวิธีการทำอาหาร ตั้งชื่อผักให้สวยงาม และมีรูปร่างที่สวยงามลองปลูกผักด้วยตัวเอง รดน้ำและใส่ปุ๋ยกับเด็กๆ ปล่อยให้เขาใช้เวลาเพื่อช่วยเหลือ มันง่ายกว่าที่จะยอมรับการกินผัก

ขยายชนิดของผักกินผักได้แก่ เหง้าถั่วสด ลำต้นใบดอกแตงและมะเขือพวง ใส่ใจกับวิธีการปรุงเช่น วิธีการปรุงเนื้อสัตว์และผัก ในวิธีเดียวผสมผัก และเนื้อเข้าด้วยกันแล้วค่อยๆ เพิ่มสัดส่วนของผักใส่ใจในรสชาติทำให้เด็กสนใจ เด็กไม่มีความรู้ด้านการรับรู้ คุณค่าทางโภชนาการและประโยชน์ ผักควรมีสีสดใส พ่อแม่นำโดยตัวอย่างไม่จู้จี้จุกจิกกินผักมากขึ้น

เคล็ดลับ

ผู้อำนวยการเฉิงชิวหมิงชี้ให้เห็นว่า ผู้ใหญ่ควรกินผักหนึ่งแคต และผลไม้ครึ่งหนึ่งทุกวันและเด็กๆ ก็กินได้น้อยลง ซึ่งประมาณ80% ของผู้ใหญ่ ควรเน้นย้ำว่า ผักและผลไม้ไม่สามารถทดแทนกันได้ ในอาหารประจำวันเนื้อสัตว์30% ผัก45% และผลไม้35% จะดีกว่า สุดท้ายมาดูผักตามฤดูกาลในฤดูใบไม้ผลิที่บรรณาธิการ แนะนำผู้คนอาศัยอยู่ในธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับหยางฉีของฤดูใบไม้ผลิ และการเผาผลาญของร่างกายจะแข็งแรง ในฤดูใบไม้ผลิให้กินผักที่ดีต่อสุขภาพเบา และอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการเช่น หน่อไม้ฝรั่ง เก๊กฮวย ถั่วปากอ้า หน่อไม้ฝรั่ง ผักกาดหอม กุ้ยช่ายกระเป๋าเงินของคนเลี้ยงแกะเป็นต้น

ยาต้านมาเลเรีย ระบายความร้อน และบรรเทาความแห้งกร้าน ต้นอาร์เทมีเซีย 100กรัม มีโปรตีน 4.2กรัมและไขมัน 0.24กรัม ตามลำดับเป็นผักที่มีโปรตีนสูงและมีไขมันต่ำ ในขณะเดียวกันเนื่องจากต้นอาร์เทมีเซีย มีน้ำมันหอมชนิดหนึ่ง จึงมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และสามารถทำให้ม้าม และกระเพาะมีชีวิตชีวา คลายเสมหะและความร้อน และช่วยในการย่อยอาหาร

ต้นโกฐจุฬาลัมพา มีรสเย็นโดยธรรมชาติ มีรสหวานสามารถบรรเทาอาการระคายเคือง และเหมาะที่สุด สำหรับการบำรุงตับในฤดูใบไม้ผลิ รสชาติที่สดชื่น ยังสามารถป้องกันอาการเจ็บคอ และบรรเทาอาการท้องผูกที่เกิดจากไฟแห้ง นอกจากนี้ปริมาณฟลาโวนอยด์ทั้งหมดในยาต้านมาเลเรียยังค่อนข้างสูง ซึ่งมีผลการรักษาบางอย่างในการลดความดันโลหิต ลดไขมันในเลือด และป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือดเป็นผักที่ดีต่อสุขภาพ

เก๊กฮวยช่วยกระตุ้นม้ามและเจริญอาหาร กลิ่นของโกฐจุฬาลัมพาไทย เกิดจากน้ำมันหอมระเหยที่ระเหยได้ ซึ่งช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร ตอนนี้อุณหภูมิที่ร้อนขึ้นหลายคน เริ่มเบื่ออาหาร การกินเก๊กฮวยสามารถเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย และทำให้ม้ามมีชีวิตชีวาได้ นอกจากนี้ดอกเบญจมาศ ยังมีโพแทสเซียมโซเดียมและเกลือแร่อื่นๆ สูงซึ่งสามารถควบคุมการเผาผลาญน้ำในร่างกาย ช่วยในการขับปัสสาวะและขจัดอาการบวมน้ำ เนื่องจากมีโซเดียมสูง จึงควรใส่เกลือให้น้อยลง เมื่อปรุงอาหาร ถั่วปากอ้า เติมพลังให้สมอง เติมแคลเซียมลดไขมันและป้องกันมะเร็ง ถั่วปากอ้ามีโปรตีนจำนวนมาก รองจากถั่วเหลืองในการบริโภคถั่วทุกวัน และมีกรดอะมิโนที่หลากหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุดมไปด้วยไลซีน

ถั่วปากอ้ายังมีแคลเซียมสังกะสีแมงกานีสฟอสโฟลิปิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญ ที่ควบคุมสมองและเนื้อเยื่อประสาทและมีผลในการสร้างสมองในการเพิ่มความจำ แคลเซียมในถั่วปากอ้า มีประโยชน์ต่อการดูดซึม และการกลายเป็นแคลเซียมทางกระดูก และสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโต และพัฒนาการของกระดูกมนุษย์ วิตามินซีในถั่วปากอ้า สามารถชะลอการเกิดเส้นเลือดอุดตันได้ และเส้นใยอาหารในเปลือกถั่ว สามารถลดคอเลสเตอรอล และส่งเสริมการเคลื่อนไหวของลำไส้ คนสมัยใหม่ยังเชื่อว่า ถั่วปากอ้าเป็นหนึ่งในอาหารต้านมะเร็ง และมีผลในการป้องกันมะเร็งลำไส้

หน่อไม้ฝรั่ง ป้องกันโรคหวัด ลำต้นอ่อนของหน่อไม้ฝรั่ง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ โดยเฉพาะวิตามินซี ซึ่งมีปริมาณถึง45 มก./100 ก. ซึ่งสูงกว่าส้ม ส้มการรับประทานเป็นประจำ สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายป้องกันหวัด และมีผลบรรเทาอาการเหงือกบวม และเลือดออก หน่อไม้ฝรั่งมีน้ำตาลน้อย และมีสารที่สามารถช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน นอกจากนี้โพแทสเซียมซาโปนินและสารอื่นๆ สามารถควบคุมไขมันในเลือด และความดันโลหิตได้ หน่อไม้ฝรั่งแก้อาการท้องผูก หน่อไม้ฤดูใบไม้ผลิมีน้ำปริมาณมาก และปริมาณโปรตีน 2.4มก./100ก. ก็เป็นผักที่ดีที่สุดเช่นกัน เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีไขมันต่ำ

นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ และการบริโภคเป็นประจำสามารถป้องกันอาการท้องผูกได้ ผักกาดหอม ล้างความร้อนและลดไฟ ปริมาณโพแทสเซียมในผักกาดหอมสูงขึ้นถึง 212 มก./100 ก. ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย และเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ผักกาดหอมมีน้ำผลไม้มาก และมีกลิ่นหอม ซึ่งสามารถบรรเทาอาการของตับไฟได้ ฤดูใบไม้ผลิทางตอนเหนือมีลมแรงและแห้งมาก กินผักกาดหอมมากขึ้น เพื่อเติมความชุ่มชื้นและลดไฟ หลังจากซื้อผักกาดหอมแล้วหลายๆ คนก็ทิ้งใบ ผักกาดหอมจริงๆ แล้วคุณค่าทางโภชนาการของใบผักกาดหอมก็ดีเช่นกัน

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > ความสุขคืออะไร ความสุขแบบไหนที่คนเราต้องการ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)