head-watchonglap
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2023 12:40 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » เบอร์เกอร์ เคล็ดลับในการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ

เบอร์เกอร์ เคล็ดลับในการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ

อัพเดทวันที่ 9 มกราคม 2023

เบอร์เกอร์ ติดแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นเดียว ไม่มีเบอร์เกอร์สองหรือสามชิ้น เบอร์เกอร์ที่มีไส้เนื้อสองหรือสามชิ้นจะเพิ่มแคลอรีที่ไม่จำเป็นและไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ มากถึง 800 แคลอรีและไขมัน 40 กรัม ถือหรือไปเบาบนมายองเนส คุณสามารถกำจัดได้ประมาณ 100 แคลอรี่ เพิ่มซอสมะเขือเทศหรือมัสตาร์ดเพิ่มเติมหากคุณต้องการเพิ่มรสชาติ ใช้ซอสพิเศษซึ่งเพิ่มแคลอรี่จำนวนมาก ถ้าไม่อยากทำก็ขอซอสข้างๆ เพียงเล็กน้อยไปไกล อย่าพูดถึงเบคอน ชีส หัวหอมทอด

และท็อปปิ้งเบอร์เกอร์ที่เต็มไปด้วยแคลอรี่อื่นๆ หากคุณต้องการเพิ่มความน่าสนใจ ให้เพิ่มผักดองหรืออะโวคาโดที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ถามเกี่ยวกับตัวเลือกเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์หรือแซนด์วิชเช่น เบอร์เกอร์ผักที่ เบเกอร์คิงหรือชีสย่างที่ อินเอ็นเอาท์ เบอร์เกอร์ ข้ามมันฝรั่งทอด คุณจะประหยัดแคลอรีได้หลายร้อยแคลอรี 510 แคลอรีสำหรับมันฝรั่งทอดขนาดใหญ่ของแมคโดนัลด์ และ 340 แคลอรีสำหรับขนาดกลาง ตรวจสอบเมนูสำหรับเด็ก แฮมเบอร์เกอร์สำหรับเด็กและผู้ใหญ่

เบอร์เกอร์

มักมีแคลอรีระหว่าง 250 ถึง 300 แคลอรี จึงเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ อาหารจานด่วนเพื่อสุขภาพที่เครือไก่ ไก่อาจฟังดูดีต่อสุขภาพมากกว่าเนื้อวัว แต่เมื่อพูดถึงอาหารจานด่วน ก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เมนูหลายอย่างที่ร้านไก่มีไขมันและโซเดียมสูงกว่า เบอร์เกอร์ ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถหาตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ แต่อย่าคิดว่าไก่หมายถึง สุขภาพ ชนิดของเนื้อสัตว์ที่คุณสั่งก็มีความสำคัญเช่นกัน อกไก่มีแคลอรีสูงที่สุด รองลงมาคือเนื้อน่อง ปีกไก่และน่องไก่มีแคลอรี

ต่ำกว่ามาก ทำให้เป็นทางเลือกที่ฉลาดกว่า หากคุณชอบเนื้อส่วนอก คุณสามารถทำให้สุขภาพดีขึ้นได้โดยการลอกหนังออก เคล็ดลับในการเลือกอย่างชาญฉลาดที่ร้านอาหารไก่ฟาสต์ฟู้ด เลือกไก่อบ ย่าง หรือย่างแทนไก่ทอดหรือชุบเกล็ดขนมปัง และอย่าแม้แต่จะนึกถึงนักเก็ตไก่ซึ่งมีไขมันและโซเดียมมากพอๆ กับเบอร์เกอร์ ใช้ฮันนี่มัสตาร์ด ซอสบาร์บีคิว และซอสพิเศษอื่นๆ ซอสแต่ละซองเพิ่มประมาณ 60 แคลอรี่ระวังด้านข้าง ความสนุกครึ่งหนึ่งเมื่อสั่งไก่คือเครื่องเคียง

โคลสลอว์ บิสกิต ถั่วอบ แมคแอนด์ชีส และมันบด แต่เครื่องเคียงมาตรฐานเหล่านี้ล้วนแต่มีแคลอรีสูง ดังนั้นอย่าลืมนับรวมในมื้ออาหารด้วย ส่งต่อแซนวิชไก่กรอบซึ่งอาจมีรสชาติ แต่ทอดและมีไขมัน ทางเลือกที่ดีกว่าคือแซนวิชไก่ย่าง สั่งซื้อแบบไม่ใช้ผิวหนังเพื่อให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น อาหารจานด่วนเพื่อสุขภาพที่เครือเม็กซิกัน ร้านอาหารจานด่วนเม็กซิกันเป็นตัวเลือกที่ดีในการหาอาหารจานด่วนเพื่อสุขภาพ แต่พวกเขายังสามารถเป็นทุ่งทุ่นระเบิดแคลอรี่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

เมื่อพูดถึงเบอร์ริโต นาโชส์ และของที่มีชีสมากอื่นๆ การควบคุมปริมาณก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากขนาดเสิร์ฟของอาหารเม็กซิกันจานด่วนจำนวนมากนั้นมีขนาดใหญ่มาก เพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการโดยไม่ต้องอดอาหาร ให้กินเพียงครึ่งเดียวและนำส่วนที่เหลือกลับบ้านสำหรับมื้อต่อไป เครือร้านเม็กซิกันหลายแห่ง มีตัวเลือกเมนูที่ ดีต่อสุขภาพ ซึ่งมีไขมันและแคลอรีต่ำ คุณยังสามารถหาตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพได้ที่ร้านสาขาต่างๆ รวมถึงตอร์ตียาโฮลวีตและผักสด

แต่ปริมาณอาหารยังมีปริมาณมาก ดังนั้นการจำกัดปริมาณการรับประทานใน 1 ที่จึงเป็นกุญแจสำคัญ เคล็ดลับในการเลือกอย่างชาญฉลาดที่ร้านอาหารจานด่วนเม็กซิกัน ไปง่ายกับข้าวและถั่ว รวมทั้งในเบอร์ริโตของคุณ แป้งเหล่านี้เพิ่มพลังงานหลายร้อยแคลอรี่ให้กับมื้ออาหารของคุณ ข้ามครีมเปรี้ยวซึ่งสามารถเพิ่ม 100 ถึง 200 แคลอรี่ สำหรับตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ให้เพิ่มอะโวคาโดหรือกัวคาโมเล่ พูดว่าไม่มีชิป พวกเขาเพิ่มแคลอรี่หลายร้อย ​​

และโซเดียมที่คุณไม่ต้องการ มองหาจานปลาสไตล์บาฮา ปลามักเป็นเนื้อสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพตราบเท่าที่ไม่ผ่านการทอด เลือกใช้ตอร์ตียานุ่มๆ ไม่ว่าจะทำจากแป้งหรือข้าวโพด ตอร์ตียาแบบนิ่มจะมีไขมันและแคลอรีต่ำกว่าเปลือกทอดกรอบ ตอร์ตียาข้าวโพดอ่อนมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่าตอร์ตียาแป้งนุ่ม ลองถือชีสดูสิ คุณอาจจะประหลาดใจที่คุณพลาดมันในเบอร์ริโตหรือทาโก้ไปเพียงเล็กน้อย และมันสามารถช่วยคุณประหยัดได้มากกว่า 100 แคลอรี

เติมผักฟาจิต้า การเพิ่มลงในชามเบอร์ริโตหรือเบอร์ริโตเป็นวิธีที่ง่ายในการเพิ่มรสชาติและวิตามินและสารพฤกษเคมีที่ดีต่อสุขภาพหัวใจมากมายโดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรีมากนัก อาหารจานด่วนเพื่อสุขภาพที่เครือแซนวิช ต้องขอบคุณ แซนด์วิชย่อยอยู่ในใจของหลายๆ คนเมื่อนึกถึงอาหารจานด่วนที่ ดีต่อสุขภาพ และในขณะที่คุณสามารถหาตัวเลือกที่ค่อนข้างดีต่อสุขภาพได้ที่ร้านแซนด์วิชชั้นนำ เมนูของพวกเขาก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อผิดพลาด แม้ว่าโฆษณาร้านแซนด์วิช

จะส่งเสริมประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่จากการศึกษาพบว่าคนจำนวนมากกินอาหารที่มีแคลอรีต่อมื้อที่ร้านย่อยมากกว่าที่แมคโดนัลด์ อาจเป็นเพราะผู้คนรู้สึกว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ ตามที่โฆษณาแนะนำ พวกเขาให้รางวัลตัวเองด้วยมันฝรั่งทอด โซดา หรือเครื่องปรุงพิเศษที่สามารถเปลี่ยนอาหารเพื่อสุขภาพให้กลายเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้ คุณสามารถเลือกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพได้ที่ร้านขายอาหารสำเร็จรูปหรือร้านค้าย่อย

แต่คุณต้องใช้สามัญสำนึก เคล็ดลับสำหรับการเลือกอย่างชาญฉลาดที่ข้อต่ออาหารจานด่วนแบบแซนวิช เลือกใช้ขนาดย่อยที่เล็กกว่า การสั่งซื้อตู้ย่อยขนาด 6 นิ้วที่มีความยาวฟุตสามารถช่วยให้คุณประหยัดได้ระหว่าง 500 ถึง 700 แคลอรี่ เลือกขนมปังหรือขนมปังโฮลเกรนแทนขนมปังขาว เฟรนช์โรล หรือขนมปังชีส ไปง่ายกับมายองเนสและเครื่องปรุงรส คุณสามารถประหยัดแคลอรี่ได้มากขึ้นโดยขอเครื่องปรุงด้านข้าง ทาแซนวิชด้วยมัสตาร์ด น้ำส้มสายชู หรือน้ำสลัดไขมันต่ำ

แทนมายองเนสและซอสพิเศษที่ให้แคลอรี่สูง ใช้ชีสเบาๆหรือดีกว่านั้นข้ามไปเลย กินแซนวิชครึ่งหนึ่งในมื้อเที่ยงและเก็บอีกครึ่งหนึ่งไว้กินทีหลัง ใส่ผักเช่น มะเขือเทศ ผักกาดหอม ผักดอง หัวหอม พริกเขียวและแดง และมะกอก ข้ามชิป หาเครื่องเคียงที่ดีต่อสุขภาพ เช่น แอปเปิ้ล สลัดเครื่องเคียงชิ้นเล็กๆ หรือโยเกิร์ต อาหารจานด่วนเพื่อสุขภาพที่เครือข่ายพิซซ่า พิซซ่าไม่ถือว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพและด้วยเหตุผลที่ดี มีแคลอรีสูงและมักเต็มไปด้วยเนื้อไขมันและชีสที่

มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย สองชิ้นสามารถเพิ่มแคลอรี่ได้มากถึง 600 แคลอรี่และโซเดียมมากกว่าหนึ่งวันเต็ม แต่เป็นไปได้ที่จะดื่มด่ำกับพิซซ่าครั้งแล้วครั้งเล่าโดยไม่ต้องเลิกทานอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ไม่มีวิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงโซเดียมสูง ดังนั้นพยายามจำกัดการบริโภคโซเดียมของคุณในมื้ออาหารที่นำไปสู่และหลังการออกไปทานพิซซ่า สิ่งสำคัญคือต้องใส่ใจกับขนาดชิ้นส่วนด้วย ซึ่งหมายถึงการจำกัดจำนวนชิ้นที่คุณกิน แต่ไม่ใช่ทุกชิ้นที่เท่ากัน โปรดทราบว่าพิซซ่าชิ้นใหญ่จะใหญ่กว่าพิซซ่าชิ้นกลางเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ โดยมีแคลอรีที่สอดคล้องกัน และอย่าหลงกลพิซซ่าถาดส่วนตัว ซึ่งปกติแล้ว 800 แคลอรีขึ้นไป หากคุณเลือกพิซซ่าส่วนตัว ให้กินครึ่งหนึ่งแล้วเก็บไว้กินทีหลัง

อ่านต่อได้ที่ >>  ผมร่วง อธิบายเกี่ยวกับการเกิดภาวะผมร่วงในเด็ก

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)