head-watchonglap
วันที่ 25 ตุลาคม 2021 9:48 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรคกระดูกพรุน เป็นโรคเรื้อรังที่ผู้สูงอายุมักพบบ่อย อธิบายได้ดังนี้

โรคกระดูกพรุน เป็นโรคเรื้อรังที่ผู้สูงอายุมักพบบ่อย อธิบายได้ดังนี้

อัพเดทวันที่ 2 ตุลาคม 2021

โรคกระดูกพรุน ตามสถิติของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ในปัจจุบัน ในประเทศของเรามีผู้ป่วย โรคกระดูกพรุน มากกว่า 70 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรีอายุ 50 ปี เสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนหลังอายุมากขึ้น สูงกว่าผู้ชายประมาณห้าเท่า หลังจากอายุ 65 ปี ความน่าจะเป็นของเด็กผู้หญิงที่เป็นโรคกระดูกพรุนมีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ กล่าวโดยสรุป เมื่ออายุมากขึ้นแคลเซียมในกระดูก จะสูญเสียไปเร็วเกินไป

ซึ่งนำไปสู่โรคกระดูกพรุนได้ง่าย และกระดูกหักบ่อยครั้ง จะเกิดขึ้นในระดับรุนแรง เนื่องจากโรคกระดูกพรุน เป็นโรคเกี่ยวกับกระดูก ที่เกิดจากการเผาผลาญอย่างเป็นระบบ การสูญเสียแร่ธาตุ และการทำลายเมทริกซ์ของกระดูก อาจทำให้เกิดการแตกหักได้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระดูกหักจากการกดทับที่ทรวงอก

เนื่องจากอาการหลังค่อม ที่เกิดจากกระดูกสันหลังหัก จะเห็นได้ชัดว่าแตกต่างจากอาการหลังค่อมในวัยชราปกติ โรคกระดูกพรุนหลายข้อ จะทำให้เกิดอาการปวด งอ และหลังค่อม ความสามารถในการดูแลตัวเอง จะลดลงในชีวิต โดยเฉพาะการยืน และงอเป็นเวลานาน เพราะเอว การนั่งรถ การแต่งตัว กางเกงขายาวฯลฯ และคุณภาพชีวิตก็ตกต่ำลง

โรคกระดูกพรุน

เพื่อป้องกันโรคกระดูกพรุนนอกเหนือจากอาหาร และยาเสริมการป้องกันการสูญเสียแคลเซียมมากเกินไป เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราต้องเปิดแหล่งที่มา และลดค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาสุขภาพกระดูกในระดับสูงสุด และเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกหลังอายุ 50 ปี ผู้หญิงมีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนสูง พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้แคลเซียม 4 ชนิด อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

การดื่มกาแฟมากเกินไป อาจทำให้เกิดความวิตกกังวล นอนไม่หลับ หงุดหงิด และหงุดหงิด คาเฟอีนในกาแฟ จะช่วยเร่งการสูญเสียแคลเซียม สำหรับผู้ป่วยโรคกระดูกพรุน ไม่ควรดื่มกาแฟ และถ้าผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน ดื่มกาแฟมากเกินไป ก็จะเร่งการสูญเสียแคลเซียม และนำไปสู่โรคกระดูกพรุนได้ง่าย ในกรณีที่รุนแรงจะทำให้กระดูกหัก และส่งผลต่อสุขภาพของคุณ

ขนมเค้ก หากคุณชอบกินเค้ก ขนมปัง และขนมหวานแปรรูปอื่นๆ มันจะนำไปสู่การสูญเสียแคลเซียมในกระดูกอย่างรวดเร็ว เนื่องจากอาหารเหล่านี้ มีน้ำตาลสูงและน้ำตาลจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากแคลเซียมในการเผาผลาญ นอกจากนี้ การบริโภคเค้กหรือขนมปังที่ย่อยยาก เป็นประจำจะช่วยเร่งการสูญเสียแคลเซียมในร่างกาย ดังนั้น ให้กินของหวานให้น้อยที่สุด และกินธัญพืชไม่ขัดสีให้มากขึ้น เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการได้ง่ายขึ้น

อาหารที่มีเกลือสูง ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพส่วนใหญ่ กล่าวว่า อาหารที่มีเกลือสูง จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ โรคตับทั่วไป ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และหลอดเลือด มีความเกี่ยวข้องกับการบริโภคอาหารที่มีเกลือสูง หากคุณกินเกลือมากเกินไปทุกวัน แคลเซียมจำนวนมาก จะถูกขับออกทางปัสสาวะ

ยิ่งบริโภคเกลือมากเท่าไร ร่างกายก็ยิ่งดูดซึมแคลเซียมน้อยลง ดังนั้น เกลือจึงเป็นหนึ่งในอาหารที่ขโมยแคลเซียมได้ ผงโปรตีน สามารถเสริมสร้างร่างกายของบุคคล และเพิ่มภูมิคุ้มกัน หลายคนที่ออกกำลังกาย ยังกินโปรตีนผงเพื่อเสริมโปรตีนที่ร่างกายต้องการ อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถรับประทานโปรตีนผงได้ ก็จะเพิ่มภาระการเผาผลาญในไต เพิ่มโอกาสเป็นโรคเกาต์ และทำให้มากเกินไป

โปรตีนในปัสสาวะ การขับถ่าย เนื่องจากธาตุแคลเซียม จะถูกละลายโดยผงโปรตีน ทำให้สูญเสียแคลเซียมเร็วเกินไป ดังนั้น ผงโปรตีน จึงเป็นอาหารประเภทหนึ่งที่ขโมยแคลเซียม แนะนำให้กินอาหารที่ให้แคลเซียมเสริม 3 ชนิด ต่อไปนี้ให้มากขึ้น อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

ถั่ว มีเส้นใยอาหาร แคลเซียม วิตามินอี และกรดไขมันไม่อิ่มตัวจำนวนมาก และถั่วที่เรากินบ่อย สามารถเสริมแคลเซียมให้ร่างกาย และให้วิตามินอีทุกวัน นม ตามสถิติพบว่ามีโยเกิร์ต 104 มิลลิกรัม ต่อนม 100 กรัม และทั้งชีสและโยเกิร์ตมีปริมาณแคลเซียม อย่างไรก็ตาม ชีสมีแคลอรีสูง เมื่อเทียบกับโยเกิร์ต

ในบรรดาอาหารเสริมแคลเซียมทุกชนิด นมเหมาะที่สุด สำหรับเราที่จะกิน ร่างกาย ดูดซึมและย่อยได้ง่าย แนะนำให้ครอบครัวที่มีโรคประจำตัว สามารถดื่มนมได้ทุกวัน เพื่อรักษาสุขภาพของกระดูก ผักใบเขียว ปริมาณแคลเซียมในผักที่เรากินบ่อยไม่ต่ำ ตัวอย่างเช่น ปริมาณแคลเซียมในผัก เช่น เรพ ผักกาดขาว และผักโขม โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 50 ถึง 100 มิลลิกรัม

การกินผักบ่อยครั้งไม่เพียงแต่เสริมแคลเซียมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผักด้วย วิตามินและใยอาหารในร่างกาย จะตอบสนองการทำงานของการเผาผลาญ ตามปกติของร่างกายมนุษย์ ซึ่งไม่เพียงแต่สามารถเสริมสร้างร่างกาย แต่ยังเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกอย่างมีประสิทธิภาพ และรักษาสภาพของกระดูกให้แข็งแรง

อ่านต่อได้ที่>> เซนเซอร์ การใช้โมเลกุลเทคโนโลยีไบโอเซนเซอร์เพื่อทำปฏิกิริยากับสารทดลอง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)