head-watchonglap
วันที่ 18 มกราคม 2022 7:44 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรคอ้วน การดื่มน้ำเย็นจะทำให้เนื้อโตหุ่นอ้วนง่ายจริงไหม

โรคอ้วน การดื่มน้ำเย็นจะทำให้เนื้อโตหุ่นอ้วนง่ายจริงไหม

อัพเดทวันที่ 3 มกราคม 2022

โรคอ้วน ทำไมอ้วนมื้อนี้กินข้าวเสร็จพรุ่งนี้ลดแน่ อิจฉาเธอจริงๆที่รักษาหุ่นให้ดูดี บทสนทนาเหล่านี้ในชีวิตประจำวันอาจกระทบความทุกข์ในใจคุณ อยากกินแต่กลัวน้ำหนักขึ้น กินน้อยไป กลัวน้ำหนักลงจะทำร้ายสุขภาพ ความลังเลใจว่าจะกินหรือไม่กิน กลายเป็นปมในใจของผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ วิธีลดไขมันและเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างแข็งแรง ปัญหาการคำนวณที่เกี่ยวกับแคลอรี่ ย่อมเป็นบิตยากที่จะแก้ ประการแรก ทำไมอ้วนง่าย กุญแจสำคัญของโรคอ้วนคือการบริโภคที่มากเกินไป

การบริโภคที่ลดลงไม่แนะนำ ให้ควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่มากเกินไป เรียนรู้ที่จะกระทบยอดกับแคลอรี่ ไม่เพียงแต่ควบคุมปริมาณแคลอรี่เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจกับการบริโภคแคลอรี่ด้วย เราเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่อ้วนง่าย และเราจะมีเนื้อเมื่อดื่มน้ำเย็น เราไม่ได้กินมากทุกวัน ทำไมเราถึงลดน้ำหนักไม่ได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพูดถึงเหตุผล ที่คุณลดน้ำหนักไม่ได้ ทุกคนก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง

โรคอ้วน

แต่ทำไมคุณถึงอ้วน เราต้องเริ่มที่ความเข้าใจในการกิน ในทางทฤษฎีมีร่างกายที่มีแนวโน้มจะเป็น โรคอ้วน การวิจัยพบว่าโรคอ้วนเป็นโรค ที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมที่ซับซ้อน ความอ้วนของบางคน ถูกกำหนดโดยยีนทางพันธุกรรม นอกจากนี้ยังมีคำกล่าวที่ว่า คุณอยากกินอะไร พืชในลำไส้มีคำตอบสุดท้าย สารที่ปล่อยออกมาจากจุลินทรีย์ในลำไส้ และยีนที่แสดงออกอาจส่งผลต่อการเลือกอาหาร และการดูดซึมสารอาหารของเราส่งผลให้ร่างกาย

ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วนหรือผอมบางอธิบาย หัวหน้าแพทย์แผนกศัลยกรรมระบบทางเดินอาหาร โรงพยาบาลในเครือแห่งแรกของมหาวิทยาลัย กล่าวว่า ผู้ที่กล่าวว่าจะอ้วนได้จากการดื่มน้ำ อาจสนใจแต่อาหารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ละเลยขนมและเครื่องดื่มที่พวกเขากินเข้าไป รายงานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่าด้วย แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวไทยพ.ศ. 2564 ที่เผยแพร่โดยสมาคมโภชนาการ

แสดงให้เห็นว่าการบริโภคน้ำมัน และเกลือสูงเป็นเรื่องปกติในอาหารของผู้อยู่อาศัย และการบริโภคเครื่องดื่มรสหวานกำลังเพิ่มขึ้น ในหมู่พวกเขาคนที่ขายอาหาร และทานอาหารนอกบ้านเป็นเวลานาน ปัญหาการบริโภคน้ำมันและเกลือที่มากเกินไป และโครงสร้างอาหารที่ไม่ลงตัวนั้นเด่นชัดกว่า เชื่อว่ากุญแจสู่ความอ้วนคือ การบริโภคที่มากเกินไปและการบริโภคที่ลดลง และอาหารที่มีน้ำตาลสูง ไขมันสูง และคาร์โบไฮเดรตสูง ล้วนสามารถทำให้เกิดโรคอ้วนได้

แต่เมื่อเทียบกับอย่างหลัง อาหารที่มีน้ำตาลสูงและแคลอรีสูง มักจะทำให้คนอ้วน เพราะน้ำตาลเป็นแหล่งพลังงานที่ตรงที่สุด และถ้าไม่ใช้พลังงาน พลังงานส่วนเกิน จะถูกแปลงเป็นไขมันได้ง่าย และเก็บไว้ในต่างๆส่วนของร่างกาย สังคมดึกดำบรรพ์ส่วนใหญ่ พึ่งพาแรงงานคนเพื่อให้ได้มา ซึ่งอาหารและอาหารมีจำกัด ดังนั้น พวกเขาจึงกระตือรือร้นที่จะตอบสนองความต้องการ ของร่างกายผ่านการรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูง

แม้ว่าเราจะไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารและเสื้อผ้า แต่ความทรงจำดั้งเดิมที่สุด อาจถูกฝังอยู่ใน DNA แล้ว ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นว่า การรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง และมีแคลอรีสูงสามารถบรรเทาความเครียด และทำให้ผู้คนมีความสุขได้ การเลือกอาหารเหล่านี้ได้กลายเป็นวิธีหนึ่งที่คนยุคใหม่ จะรับมือกับแรงกดดันทางสังคม อายุ 33 ปีในปีนี้ และค่าดัชนีมวลกายของเขาเคยสูงถึง 27.6 กิโลกรัมต่อตารางเมตร

ซึ่งถือว่ามีน้ำหนักเกิน ปรากฎว่าเรากินไก่ทอดและพิซซ่าบ่อยๆ และซื้อเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเป็นกล่องๆหลายกล่อง เราเบื่อที่จะออกไปเล่นข้างนอก และอยากจะสั่งชานมสัก 2 ถึง 3 ถ้วยเพื่อเสริมตัวเองอยู่เสมอ กล่าวว่า จุดเปลี่ยนคือในการตรวจร่างกายที่จัดโดยหน่วยปีนี้ หมอบอกว่า เรามีไขมันในเลือดสูงและต้องเปลี่ยน แพทย์ประจำภาควิชาโภชนาการทางคลินิก ของโรงพยาบาลแห่งแรกของมหาวิทยาลัย เสนอแนะว่าในช่วงลดไขมัน

จากนั้นพยายามกินน้ำตาลฟรีให้น้อยลง กล่าวคือ น้ำตาลที่เติมแยกต่างหากในเครื่องดื่ม โยเกิร์ตและกาแฟ เครื่องดื่มหลายชนิดมีฟรุกโตส แม้ว่าฟรุกโตสจะไม่ทำให้น้ำตาลในเลือด และอินซูลินพุ่งสูงขึ้นโดยตรง แต่ก็สามารถกินมากเกินไปได้ง่าย และอาจทำให้อินซูลินไม่สมดุลและการสะสมของไขมันได้ง่าย อันตรายที่ครอบคลุมจึงร้ายแรงกว่าซูโครส ดังนั้น เราสนับสนุนให้จำกัดการบริโภคน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ การเรียนรู้ที่จะควบคุมน้ำตาลในทางวิทยาศาสตร์

ซึ่งสามารถทำให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ เนื่องจากจำเป็นต้องควบคุมน้ำตาล หลายคนที่ลดไขมันจึงหันมาปฏิเสธที่จะกินอาหารหลัก อาหารคีโตเจนิคที่ได้รับเคยเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ควรลดไขมันเป็นเวลานานหรือไม่ อาหารคีโตเจนิคหมายถึงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก มีโปรตีนปานกลาง และมีไขมันสูง แต่เดิมใช้เพื่อรักษาเด็กที่เป็นโรคลมบ้าหมู รองหัวหน้าแพทย์ของภาควิชาต่อมไร้ท่อ โรงพยาบาลมิตรภาพกล่าว มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์

ถึงแม้ไขมันจะเพิ่มความอิ่ม แต่ก็ไม่สามารถให้พลังงานได้เร็ว นอกจากการบริโภคคาร์โบไฮเดรตต่ำแล้ว ร่างกายมนุษย์ยังต้องระดมการสลายตัวของไขมันในร่างกาย เพื่อใช้พลังงานและใช้คีโตนบอดี้ที่สร้างขึ้นมาใช้ เพื่อทดแทนน้ำตาลกลูโคสให้เป็นพลังงาน ดังนั้น การลดน้ำหนักจึงทำได้ในระยะเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารคีโตเจนิคระยะยาว เพื่อลดไขมันบางชนิดจะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า ผมร่วง ท้องผูกและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เบาหวาน

สำหรับสตรีมีครรภ์ การวิจัยชี้ให้เห็นว่าอาจส่งผลต่อการพัฒนาท่อประสาทของทารก ต้มทุกอย่างในน้ำสีขาว อดอาหารมากเกินไป อาเจียน สำหรับบางคน การพูดถึงแคลอรี่นั้นกระสับกระส่ายเสมอ อย่างไรก็ตาม การใช้วิธีการลดไขมันที่มากเกินไป ในระยะยาวจะไม่เพียงส่งผล ต่อการทำงานของร่างกายตามปกติเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพอีกด้วย

อันที่จริงไม่แนะนำให้ควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่มากเกินไป การเรียนรู้ที่จะกระทบยอดกับแคลอรี่ไม่เพียง แต่ต้องควบคุมปริมาณแคลอรี่เท่านั้น สำหรับการลดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และการรับประทานอาหารที่สมเหตุสมผล สรุปว่า กินผักและผลไม้มากขึ้น ดื่มน้ำมากขึ้น เสริมโภชนาการ เติมน้ำมันและเกลือให้น้อยลง

อ่านต่อได้ที่ >>  วิจัย การลดการบริโภคแคลอรี่ลงซึ่งจะทำให้อายุยืนขึ้น

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)
โรงเรียนวัดช่องลาภ(โชคลาภประชาพัฒนา)